Chia sẻ bài học kinh nghiệm từ thang thuốc bắc

Post Top Ad

Monday, November 30, 2020

Cần đọc bài viết này trước khi mua Ấm sắc thuốc bắc bằng điện

 Lựa chọn ấm sắc thuốc bắc bằng điện

Ấm sắc thuốc bằng điện là loại ấm vô cùng tiện dụng, dễ dùng, thao tắc sắc thuốc nhanh chóng. Ấm sắc thuốc bằng điện sử dụng nguồn điện, biến điện năng thành nhiệt năng làm nóng và sôi thuốc. 



Tìm hiểu về ấm sắc thuốc

1. Cấu tạo ấm sắc thuốc

Thân ấm sắc thuốc thường được làm từ chất liệu gốm sứ, bên ngoài được tráng men chống bám dính, chịu nhiệt cao. Một số ít ấm sắc thuốc được làm bằng inox hoặc thủy tinh. Phía dưới phần thân, hay gọi là đáy ấm thường có cấu tạo gắn liền mâm nhiệt.



Phần đế ấm sắc thuốc được làm bằng nhựa cứng chịu nhiệt cao cấp, có khả năng cách điện cao. Bên trong đế ấm là hệ thống dây dẫn, bảng mạch điện điều khiển có mục đích để vận hành nấu thuốc theo ý định của người dùng.

2.  Chức năng ấm sắc thuốc

Chức năng chính của ấm sắc thuốc là khả năng nấu thuốc sôi và duy trì độ sôi trong khoảng thời gian đã được hẹn giờ hoặc ấm sắc thuốc sẽ tự ngắt điện khi nước thuốc bị rút xuống 1 khoảng nào đó.

Một chức năng rất hữu dụng khác của ấm sắc thuốc là khả năng giữ ấm của nồi. Khi nước thuốc đã đạt yêu cầu để uống, bạn chỉ cần bật nút giữ ấm, nồi sẽ giữ cho nhiệt độ của nước thuốc ở tầm khoảng 75 độ C, đảm bảo bạn luôn có nước thuốc ấm để sử dụng khi cần.

Đa phần các ấm sắc thuốc thông minh  được tích hợp các chế độ nấu nhanh – chậm, chế độ ngắt tự động, chế độ hẹn giờ nấu.

3. Thể tích ấm sắc thuốc bắc

Ấm sắc thuốc bắc có thể tích vô cùng đa dạng: từ 1 lít đến 2lits, 3 lít.vv... tùy theo nhu cầu sử dụng của mỗi cá nhân.

4. Lưu ý khi sử dụng ấm sắc thuốc

Việc sử dụng ấm sắc thuốc vô cùng đơn giản nhưng bạn cũng cần lưu ý khi mua ấm về chúng ta cần vệ sinh ấm sạch sẽ trước khi đưa vào sử dụng.

Để vệ sinh ấm sắc thuốc tốt nhất các bạn cần làm 1 số thao tác sau: bạn sử dụng nước sạch đổ vào ấm, sau đó cho thêm 1 chút muối và tiến hành đun sôi. Khi nước sôi bạn đổ bỏ và tiếp tục làm lại như vậy lần thứ 2. Lần thứ 3 bạn kiểm thử xem ấm có hoạt động như giới thiệu của nhà sản xuất không: Ví dụ như bạn thử nấu như sắc thuốc bình thường xem ấm có duy trì độ sôi không, có tự ngắt khi nước gần cạn....; có chuyển được qua chế độ giữ ấm không.... vân vân và vân vân. Tóm lại bạn cần kiểm tra mọi chức năng được tích hợp trong chiếc nồi sắc thuốc của bạn

Lưu ý thêm: nên lau khô bên ngoài ấm trước khi cắm điện nấu thuốc để tránh bị dò rỉ điện; ấm sắc thuốc khi sử dụng nên để ở vị trí an toàn, xa tầm tay trẻ em và chỗ người hay đi lại để phòng tránh các nguy cơ nguy hiểm do ấm gây ra.

Tìm hiểu thêm về: Ấm sắc thuốc bằng điện giá rẻ tại Hà Nội

No comments:

Post a Comment